หนังสือสว่างที่กลางใจ หนังสือ ๓ เล่มแรก ที่ทำให้หลวงพ่อเทียนเริ่มเป็นที่รู้จักแก่ปัญญาชน

หนังสือเหล่านี้เป็นหนังสือที่หลวงพ่อเทียน อนุญาตให้จัดพิมพ์ด้วยเมตตาธรรมของท่าน แม้จะมีคำสอนของท่านเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เป็นหนังสือจำหน่ายในราคาถูก แต่หนังสือนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มปัญญาชนและผู้ปฏิบัติธรรม เพราะเนื้อหาคำสอนที่ง่ายๆ สอนสัจธรรมความจริง มีเหตุมีผลอย่างวิทยาศาสตร์

หนังสือเหล่านี้รวบรวมและจัดพิมพ์โดยกลุ่มศึกษาและปฏิบัติธรรม (วุฒิชัย ทวีศักดิ์ศิริผล) ร้านไกวัลย์ ร่วมกับวัดสนามใน บางกรวย นนทบุรี ได้รับความนิยมมากจนต้องพิมพ์ซ้ำหลายๆครั้งด้วยกัน แต่น่าเสียดายหาหนังสือสว่างที่กลางใจมาอ่านเป็นการยากเสียแล้ว และไม่ได้รับอนุญาตให้พิมพ์อีก เนื่องจากเป็นหนังสือขาย

















หนังสือสว่างที่กลางใจทั้ง ๓ เล่มนี้ หากท่านผู้อ่านสนใจอย่างไร ก็ลองติดต่อที่มูลนิธิหลวงพ่อเทียนดูนะครับ  คิดว่าคงยังเก็บไว้เป็นประวัติศาสตร์ของหลวงพ่อเทียนเป็นแน่

กลับสู่ด้านบนของเว็บนี้

กลับสู่เว็บหลักโตสื่อพระธรรม

4 ความคิดเห็น:

  1. อยากได้แบบ ไฟล์ pdf อ่ะคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  2. https://drive.google.com/file/d/0B_Wb5RPq7u1NZUR0dTBFdjhGZ3c/view?usp=drivesdk

    ตอบลบ
  3. เมื่อหลวงพ่อเทียนปรารภที่จะจัดทำหนังสือ "พลิกโลก เหนือความคิด" โดยรวบรวมปรับปรุงจากหนังสือ"สว่างที่กลางใจ"ของท่านทั้ง๓เล่ม และปรารถนาให้เป็นธรรมทาน คณะผู้จัดพิมพ์กลุ่มปฏิบัติเทียนสว่างธรรมจึงได้กราบขออนุญาตพิมพ์ โดยคุณสัจจพันธุ์ อัตถากร ได้กรุณาดำเนินการตั้งแต่เริ่มแรกจนหนังสือเสร็จสมบูรณ์
    ดังนั้น คำสอนของหลวงพ่อเทียนที่อยู่ในหนังสือสว่างที่กลางใจ ทั้ง๓เล่ม ได้มารวมอยู่ในหนังสือ "พลิกโลก เหนือความคิด" ผู้สนใจหนังสือข้างต้น ติดต่อวัดสนามใน หรือ มูลนิธิหลวงพ่อเทียน (แจกเป็นธรรมทาน ห้ามจำหน่าย)

    ตอบลบ